Để thành công trên thị trường đang ngày một toàn cầu hóa, các nhà lãnh đạo trước hết cần phải hiểu về những khác biệt về văn hóa kinh doanh giữa các quốc gia. Đó là lý do vì sao hàng năm Trường Kinh doanh – Đại Học Clarkson (New York) đều tổ chức chương trình tham khảo thực tế ở các quốc gia khác dành cho các sinh viên theo học chương trình Global MBA của họ.
Năm 2012, nhóm sinh viên này sẽ tiếp cận với mô hình kinh doanh của các công ty tiêu biểu tại Nhật Bản, Đài Loan và Việt Nam. Trong đó, Le & Associates là công ty chuyên cung cấp các giải pháp về vốn và nhân lực đầu tiên được lựa chọn tìm hiểu tại khu vực Châu Á.
Buổi gặp gỡ và trao đổi giữa các sinh viên MBA và đại diện ban giám đốc công ty Le & Associates đã diễn ra vào ngày 20.3.2012 trong bầu không khí cởi mớ. Sau phần chia sẻ của bà Trần Thùy Trâm – giám đốc bộ phận Tuyển dụng Quản trị viên về hoạt động của L&A những năm qua, các sinh viên rất quan tâm đặt nhiều câu hỏi về L & A, về môi trường kinh doanh cũng như tiềm năng làm việc của cá nhân họ tại Việt Nam.
Khi được yêu cầu chia sẻ vài lời khuyên khi kinh doanh ở Việt Nam, ông Trần Bằng Việt – giám đốc Phát triển Kinh doanh của L & A nhấn mạnh: các doanh nghiệp cần phải biết tận dụng và mở rộng các mối quan hệ kinh doanh để nắm bắt kịp thời, chính xác thông tin về những thay đổi của thị trường trong nước. Về phía mình, các sinh viên cũng trao đổi về những yếu tố mà họ cân nhắc khi quyết định phát triển sự nghiệp ở môi trường nước ngoài.
Chuyến đi thực tế kết thúc với phần giao lưu, tham quan các phòng ban của công ty L & A. Đoàn sinh viên bày tỏ hi vọng sẽ có thể hợp tác với L & A trong tương lai gần, để từ đây sẽ là cầu nối giúp phát triển công đồng nhân lực nước ngoài làm việc tại Việt Nam.