Blog nhân sự

Dịch vụ quản lý lương – 5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng loại hình thuê ngoài này 

Dịch vụ quản lý lương thuê ngoài đang dần trở thành một xu hướng mới được ngày càng nhiều doanh nghiệp ở đa lĩnh vực lựa chọn. Cùng L&A tìm hiểu chi tiết 5 lý do khiến dịch vụ này trở nên phổ biến đến vậy ngay trong bài viết này. 

Dịch vụ quản lý lương là gì? 

Khái niệm Payroll rất quen thuộc với những người làm HR. Đây là từ dùng để chỉ bảng lương hoặc số tiền mà doanh nghiệp trả cho nhân viên trong quá trình làm việc, bao gồm lương, thưởng và các khoản phúc lợi khác. 

Dịch vụ quản lý lương, hay còn biết đến với cái tên gọi Payroll Outsourcing, là một hình thức doanh nghiệp thuê các đối tác bên ngoài thực hiện các công việc liên quan đến tính lương. Trong đó bao gồm các dịch vụ như tính lương, quản lý bảo hiểm, quyết toán thuế,… 

Một dịch vụ quản lý lương tiêu chuẩn gồm những công việc gì? 

Phạm vi công việc cơ bản của dịch vụ quản lý tiền lương tiêu chuẩn bao gồm những việc sau: 

  • Quản lý lao động: Hoàn chỉnh hồ sơ nhân viên, soạn thảo các văn bản, hợp đồng hoặc thỏa thuận, theo dõi nghỉ phép và chấm công, cập nhật thông tin về các thay đổi mới nhất trong Luật Lao động,… 
  • Quản lý lương thưởng: Xây dựng hệ thống lương, bảng lương và tính lương, thưởng, phụ cấp cho nhân viên. 
  • Quản lý bảo hiểm: Đăng ký hoặc tăng giảm BHXH / BHYT cho người lao động; thanh toán các chế độ bảo hiểm,…  
  • Quản lý thuế thu nhập các nhân: Đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân và làm các thủ tục liên quan; Tính thuế thu nhập cá nhân và quyết toán thuế quản lý các chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân,… 
  • Báo cáo: Làm và báo cáo theo quy định của nhà nước. 

Ngoài ra, một vài đơn vị quản lý lương lớn và uy tín hiện nay có thể mở rộng phạm vi dịch vụ của mình. Chủ doanh nghiệp có thể căn cứ vào nhu cầu của công ty để có thể quyết định chọn được đơn vị thích hợp nhất. 

Tại sao nên chọn thuê ngoài khi cần quản lý lương? 

Dịch vụ quản lý lương ngày càng chứng minh được tầm quan trọng và cần thiết bằng những lợi ích vượt trội đang mang đến cho doanh nghiệp. 

tai-sao-nen-chon-dich-vu-quan-ly-luong

1. Tiết kiệm chi phí 

Công việc tính toán luôn cần sự chính xác, đặc biệt là khi tính lương trong một doanh nghiệp đông nhân viên càng yêu cầu sự cẩn thận và chuyên môn cao hơn mà chỉ một người thì không thể chịu trách nhiệm tất cả. Để hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp cần một đội ngũ nhân sự C&B giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp trong việc quản lý lương. 

Tuy vậy, chi phí để có những nhân sự chất lượng có thể tốn một khoảng lớn. Không kể đến việc mất thời gian để tuyển dụng và đào tạo, việc giữ chân nhân sự C&B bao gồm quản lý hệ thống, giấy tờ, tiền lương, thưởng, phúc lợi,… chắc chắn sẽ đòi hỏi doanh nghiệp phải có ngân sách cực kỳ lớn. 

tiet-kiem-von-dau-tu-bang-dich-vu-tinh-luong

Nhưng phần chi phí này hoàn toàn có thể tiết kiệm hợp lý khi thuê dịch vụ quản lý lương bên ngoài. Các đối tác quản lý lương có một đội ngũ chuyên gia trong ngành tính lương, với đa dạng nhiều gói dịch vụ và chi phí khác nhau. Doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn đối tác uy tín với mức chi phí phù hợp. 

Ngoài ra, các đối tác quản lý lương chuyên nghiệp sẽ trang bị những công nghệ tiên tiến giúp tối ưu chi phí. Điển hình có chữ ký số giúp giảm chi phí in ấn, gửi giấy tờ,… và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. 

2. Giảm thiểu rủi ro sai sót 

Quá trình tính toán lương thưởng rất dễ xảy ra các sai sót. Việc này có thể mang đến nhiều hệ quả không tốt, ví dụ như ảnh hưởng đến danh tiếng doanh nghiệp, tạo trải nghiệm xấu, đánh mất lòng tin của người lao động với doanh nghiệp. 

Mức độ rủi ro này có thể giảm thiếu đến mức tối đa bằng việc thuê các dịch vụ quản lý lương uy tín. Các công ty, đơn vị cung cấp gói Payroll Management đều phải đạt chuẩn được chất lượng dịch vụ bằng đội ngũ chuyên gia trình độ cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý lương thưởng. Họ sẽ đảm bảo quá trình tính lương được làm theo đúng quy trình, từ đó, cho ra được kết quả chính xác nhất. 

3. Bảo mật cao 

Đối tác Payroll uy tín có nghĩa vụ phải bảo mật thông tin cho khách hàng khi hợp tác. Do đó, các đơn vị này luôn phải xây dựng một hệ thống tính lương có độ bảo mật cao, hoàn toàn có thể tránh được các trường hợp rủi ro bị đánh cắp dữ liệu hay nhân viên làm rò rỉ thông tin. Thậm chí, những đơn vị lớn còn có chính sách sao lưu dữ liệu, dễ dàng sao lưu, giúp bảo toàn các thông tin quan trọng. 

4. Ứng dụng công nghệ hiện đại 

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là mạng máy tính, các đơn vị quản lý lương hiện nay đang áp dụng các công nghệ hiện đại để tăng năng suất cho công việc. Một vài công nghệ nổi bật có thể kể đến như chữ ký số, xác thực eKYC hay đầu nối API. Nhờ vậy mà việc xử lý giấy tờ, truy xuất thông tin hay xác minh danh tính dễ dàng và nhanh chóng, tiếp cận hoàn toàn online mà không mất nhiều thời gian hay công sức. 

5. Tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật 

Luôn phải tuân thủ đúng theo các quy định và cập nhật những điều khoản mới của luật là thách thức không hề nhỏ với doanh nghiệp khi hoạt động. Bởi lẽ hệ thống luật Lao động và các luật khác có liên quan khá rắc rối và được thay đổi thường xuyên. 

Do vậy, thuê một đội ngũ các chuyên gia tính lương giàu kinh nghiệm, nắm rõ các thông tin về luật pháp sẽ an toàn hơn. Việc hoạt động và vận hành của doanh nghiệp có thể đảm bảo tiến hành nhanh chóng, đúng theo quy trình đã được pháp luật quy định. 

Nên chọn dịch vụ quản lý lương nào? 

Hiện nay trên thị trường đang có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý lương thuê ngoài. Doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ về mức độ uy tín, các dịch vụ và chi phí để đưa ra quyết định chọn đối tác chính xác nhất. 

chon-dung-dich-vu-quan-ly-luong-uy-tin-la-chia-khoa-phat-trien-doanh-nghiep

L&A là một trong những đơn vị hàng đầu triển khai dịch vụ thuê ngoài tính lương tại Việt Nam. Với kinh nghiệm làm việc với nhiều doanh nghiệp ở đa lĩnh vực qua hơn 20 năm, L&A đã và đang mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích vượt trội trong quá trình hợp tác.  

  • Cung cấp đa dạng, nhiều dịch vụ liên quan, khách hàng có thể linh hoạt chọn một hoặc nhiều công việc theo như nhu cầu. 
  • Đội ngũ chuyên gia HRBP nhiều năm kinh nghiệm, cho công việc có hiệu suất và độ chính xác cao. 
  • Hiểu rõ và tuân thủ các quy định của pháp luật. 
  • Có ứng dụng di động riêng biệt để gia tăng sự gắn kết và trao đổi giữa doanh nghiệp và người lao động.  

Trên đây là những lý do khiến dịch vụ quản lý lương đang trở thành một xu hướng mới trong việc quản trị doanh nghiệp. Nếu đang có bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc nào về dịch vụ này, hãy liên hệ với L&A để được biết thêm nhiều thông tin từ các chuyên gia hàng đầu. 

>>> Tìm hiểu chi tiết dịch vụ Quản lý lương của L&A tại đây 

Về L&A   

Le & Associates (L&A) là một trong những đơn vị uy tín và giàu kinh nghiệm hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cung ứng và thầu nhân lực. Được thành lập từ năm 2001 đến nay, L&A đã nhận được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước với những giải pháp bám sát thực tiễn, linh hoạt đúng nhu cầu, tối ưu và đo lường được hiệu quả dựa trên nền tảng: Dữ liệu nhân sự và chuẩn đối sánh đẳng cấp quốc tế; Đội ngũ đối tác nhân lực (HRBP) chuyên nghiệp; Ứng dụng công nghệ nhân sự hiện đại.  

Các dịch vụ chính của L&A bao gồm:  

  • Thuê ngoài nhân sự  
  • Thầu nhân lực thương mại  
  • Thầu nhân lực sản xuất  
  • Quản lý lương  
  • Tuyển dụng  
  • Tư vấn và phát triển nguồn nhân lực (chuyển giao đối tác công nghệ nhân sự SKALE

Anh/Chị vui lòng để lại thông tin tại đây

Facebook
LinkedIn
Email
Print
Để chấp thuận bảo mật thông tin theo Chính Sách Bảo Vệ và Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân và tiếp tục truy cập vào trang web của L & A, Quý khách vui lòng nhấn nút “Đồng ý”.
facebook_messenger