Blog nhân sự

Dịch vụ Payroll tiêu chuẩn bao gồm những tính năng gì?

Dịch vụ Payroll thuê ngoài mang lại đa dạng lợi ích nên được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ những tính năng nằm trong phạm vi dịch vụ mà các đối tác quản lý lương cung cấp. Hãy tìm hiểu về những thông tin này trong bài viết sau đây. 

Dịch vụ Payroll là gì? 

Dịch vụ Payroll, hay còn gọi là Payroll Outsourcing là một hình thức dịch vụ thuê ngoài được doanh nghiệp lựa chọn. Đối tác được thuê sẽ thực hiện các công việc có liên quan đến tính lương như quản lý lương thưởng, lập bảng lương, đóng các loại bảo hiểm và thuế theo quy định của pháp luật. 

Chi tiết những tính năng của một dịch vụ Payroll tiêu chuẩn 

Nhiều người có thể lầm tưởng Payroll Outsourcing chỉ là dịch vụ tính lương thưởng hàng tháng. Nhưng thật ra, phạm vi tính năng của một dịch vụ Payroll tiêu chuẩn hiện nay rất rộng. 

dich-vu-payroll-cung-cap-cho-doanh-nghiep-nhieu-tinh-nang

1. Quản lý lao động 

Quản lý lao động nằm trong phạm vi của dịch vụ Payroll. Nếu doanh nghiệp chọn sử dụng tính năng này, bên đối tác sẽ tiến hành thu thập, nhập liệu và hoàn chỉnh hồ sơ nhân viên trên hệ thống, giúp dễ dàng quản lý và tra cứu thông tin, xử lý các phát sinh trong toàn bộ quá trình làm việc. 

Các thỏa thuận như thư mời, hợp đồng được soạn thảo và ký kết theo như biểu mẫu và các quy định của doanh nghiệp đưa ra. Đồng thời, đối tác cũng đưa ra những định hướng đào tạo, chuyển giao tài liệu và hướng dẫn cho phòng nhân sự. 

Không chỉ vậy, việc theo dõi nghỉ phép và chấm công, thậm chí là làm thêm giờ, dịch vụ Payroll cũng có thể thực hiện. Việc vày sẽ giúp thống kê lương thưởng của nhân viên minh bạch hơn. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng quản lý và theo dõi hiệu suất của nhân viên trong quá trình vận hành và hoạt động. 

2. Quản lý lương thưởng 

Đây chính là chức năng cốt lõi của một dịch vụ Payroll thuê ngoài. Dịch vụ này sẽ bao gồm các công việc như đưa ra cấu trúc bảng lương và thực hiện tính toán dựa trên các công thức và quy trình tính lương theo chính sách đã thỏa thuận với doanh nghiệp. Và cùng với đó là mức lương thưởng và phụ cấp đặc thù cho từng nhân viên. 

Các thông tin về lương và phụ cấp sẽ được theo dõi, tổng hợp theo như thông tin và có thể thay đổi căn cứ vào các văn bản mà doanh nghiệp nhập vào. Nói ngắn gọn, chỉ cần cung cấp thông tin số liệu, hệ thống Payroll của đối tác sẽ tự thực hiện việc tính và duyệt lương. 

quan-ly-nhan-su-de-dang-hon-voi-dich-vu-payroll

Bảng lương sẽ được xuất ra có công thức excel để doanh nghiệp có thể kiểm tra trên hệ thống. Đồng thời, nếu có cam kết và thỏa thuận trước, dịch vụ Payroll còn có thể tự động thanh toán lương qua cổng kết nối ngân hàng ngay khi được xác nhận. Tiết kiệm nhiều thời gian và công sức cho doanh nghiệp không phải đi lương từng người. 

3. Quản lý bảo hiểm 

Bảo hiểm là một phần không thể thiếu theo như quy định của pháp luật hiện hành trong việc vận hành công ty. Đây là dịch vụ Payroll mà bên đối tác sẽ đăng ký các loại bảo hiểm (BHXH, BHYT) cho người lao động; phân phối thẻ, chốt sồ BHXH; tiến hành thanh toán các chế độ bảo hiểm, khi ốm đai hay nghỉ thai sản,… 

Cụ thể, đối tác bên dịch vụ Payroll sẽ tự động tổng hợp tăng giảm mức bảo hiểm theo luật định và xuất danh sách theo biểu mẫu phần mầm bảo hiểm, ký điện tử qua email để nộp trực tuyến. Đồng thời, khai báo bảo hiểm online, xuất file qua email để khách hàng kiểm tra, ký và nộp tiền. 

Việc kiểm tra, đối chiếu, quyết toán số liệu BHXH, BHTN hàng quý với cơ quan BHXH cũng sẽ do các chuyên gia đảm nhận. Nhân viên nhận BHXH sẽ có các loại thẻ, sổ bản cứng để làm bằng chứng và trả đến từng nhân viên. 

4. Quản lý thuế thu nhập cá nhân 

Các đối tác Payroll thuê ngoài cũng có cả dịch vụ quản lý thuế thu nhập cá nhân cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Việc tính và quản lý thuế luôn làm đau đầu nhiều người bởi sự rắc rối trong thủ tục và của từng nhân viên sẽ đóng mức thuế, quyết toán thuê cho từng người khác nhau. 

Quản lý thuế thu nhập cá nhân là trách nhiệm bên đối tác Payroll sẽ đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân và làm các thủ tục liên quan; Nộp quyết toán thuế thu nhập cá nhân và quản lý chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân. Với những bên cung cấp dịch vụ Payroll uy tín và hiện đại, doanh nghiệp và người lao động có thể kiểm tra kết quả và báo cáo dễ dàng trên hệ thống và ứng dụng di động. 

5. Báo cáo 

Một phần không thể thiếu ở mọi dịch vụ Payroll chính là việc báo cáo sử dụng lao động theo luật định. Các chuyên gia hàng đầu trong ngành luôn nắm rõ các quy định sẽ trực tiếp làm báo cáo theo biểu mẫu bắt buộc của nhà nước. Sau đó, tiến hành chuyển cho khách hàng qua email và thu hồi bản đã ký sống. Đặc biệt, chính bên Payroll sẽ đại diện đi nộp cho các cấp thẩm quyền. 

Sử dụng nhiều tính năng vượt trội hơn với L&A 

Trong các đơn vị Payroll trên thị trường hiện nay, L&A nổi bật là nơi trao gửi niềm tin của nhiều doanh nghiệp ở đa lĩnh vực cả trong và ngoài nước. Ngoài những dịch vụ tính lương và quản lý lương cơ bản của một đơn vị Payroll như đã nêu trên, L&A còn cung cấp nhiều tính năng vượt trội khác, mang đến nhiều lợi ích hơn trong vấn đề quản lý của doanh nghiệp. 

nhung-tinh-nang-tieu-chuan-cua-dich-vu-payroll

Trong đó, đặc biệt nhất phải kể đến ứng dụng di động chuyên biệt. Bằng việc áp dụng nhiều công nghệ hiện đại, L&A đã và đang phát triển thêm nhiều giá trị cho khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp và người lao động có thể tương tác hai chiều, tăng cường gắn kết, dễ dàng tiếp cận và kiểm tra các loại giấy tờ về thuế, lương hay bảo hiểm. 

Trên ứng dụng này, L&A còn có thể giúp doanh nghiệp lập kế hoạch, lên ý tưởng và tổ chức onboarding cho nhân viên. Việc này đặc biệt có ích cho những doanh nghiệp lớn có nhiều người lao động cùng bắt đầu đi làm vào một ngày. Nhân viên sẽ dễ dàng hiểu công ty và công việc. Đồng thời, doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian cho việc lên kế hoạch onboard thích hợp. 

Vấn đề bảo mật thông tin và dữ liệu cũng luôn được đảm bảo an toàn. L&A sẽ cung cấp cho doanh nghiệp công cụ xác nhận về bảo mật thông tin theo như Nghị định 13 mới nhất. Doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm trong và sau khi hợp tác. 

nhung-tinh-nang-tieu-chuan-cua-dich-vu-payroll

Bài viết vừa giới thiệu những tính năng cơ bản của một dịch vụ Payroll. Nếu đang có nhu cầu xây dựng bộ máy quản lý lương hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, hoặc chỉ đang tìm hiểu thêm về dịch vụ Payroll, hãy liên hệ với L&A để được các chuyên gia tư vấn và hợp tác ngay. 

>>> Tham khảo chi tiết các dịch vụ và tính năng vượt trội của L&A tại đây 

Về L&A 

Le & Associates (L&A) là một trong những đơn vị uy tín và giàu kinh nghiệm hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cung ứng và thầu nhân lực. Được thành lập từ năm 2001 đến nay, L&A đã nhận được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước với những giải pháp bám sát thực tiễn, linh hoạt đúng nhu cầu, tối ưu và đo lường được hiệu quả dựa trên nền tảng: Dữ liệu nhân sự và chuẩn đối sánh đẳng cấp quốc tế; Đội ngũ đối tác nhân lực (HRBP) chuyên nghiệp; Ứng dụng công nghệ nhân sự hiện đại. 

Các dịch vụ chính của L&A bao gồm: 

  • Thuê ngoài nhân sự 
  • Thầu nhân lực thương mại 
  • Thầu nhân lực sản xuất 
  • Quản lý lương 
  • Tuyển dụng 
  • Tư vấn và phát triển nguồn nhân lực (chuyển giao đối tác công nghệ nhân sự SKALE

Anh/Chị vui lòng để lại thông tin tại đây

Facebook
LinkedIn
Email
Print
Để chấp thuận bảo mật thông tin theo Chính Sách Bảo Vệ và Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân và tiếp tục truy cập vào trang web của L & A, Quý khách vui lòng nhấn nút “Đồng ý”.
facebook_messenger